สถานท่องเที่ยวสำคัญ เกาะสมุย

ขึ้นไปเที่ยวเหนือสุดแดนสยามกันที่ เชียงราย เที่ยวเมืองรอง จังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และอากาศดีมากๆ ค่ะ ใครที่กำลังหา ที่เที่ยวหน้าหนาว ไปชิลในหนาวนี้อยู่แล้วล่ะก็ ตามเราไปเช็คอิน 25 ที่เที่ยวเชียงรายเที่ยวหน้าหนาว ที่ไหนดี ลางานหนีนายไปเที่ยวกัน รับรองว่าทริปนี้ม่วนใจ๋แน่นอน

 ที่เที่ยวเชียงราย 2565 ที่เที่ยวไทยสวยๆ เที่ยวเมืองรอง

ที่เที่ยวเชียงราย เที่ยวเมืองรอง
ที่เที่ยวหน้าหนาว

1. วัดร่องขุ่น

 

ที่เที่ยวเชียงราย 2565 วัดร่องขุ่น ที่เที่ยวหน้าหนาว

 

       วัดร่องขุ่น คือจุดหมายแรกที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นวัดที่มีความงดงามอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งได้สร้างงานพุทธศิลป์นี้เพื่อถวายเป็นงานศิลปะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

 

ที่เที่ยวเชียงราย วัดร่องขุ่น วัดสวยในไทย

 

      ความงดงามของวัดโด่งดังไกลไปถึงต่างประเทศ ด้วยอุโบสถสีขาวประดับด้วยกระจกสีเงินแวววาว และลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีตชนิดที่เห็นแล้วต้องตะลึง

 

===============

 

2. สวนแม่ฟ้าหลวง 

 

ที่เที่ยวเชียงราย สวนแม่ฟ้าหลวง ที่เที่ยวหน้าหนาว 2565

       สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหน้า พระตำหนักดอยตุง ที่นี่เป็นอีกจุดถ่ายรูปสวยๆ ในเชียงราย เต็มไปด้วย สวนดอกไม้เมืองหนาว ที่พร้อมใจกันเบ่งบานอวดความสวยงาม เช่น กุหลาบ พิทูเนีย และบีโกเนีย อีกทั้งยังมีไม้มงคล ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อย ซึ่งปลูกไว้อีกหลายชนิดเลยค่ะ 

 

ที่เที่ยวเชียงราย สวนแม่ฟ้าหลวง ที่เที่ยวหน้าหนาว

 

      สวนแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 25 ไร่ค่ะ เป็นสวนดอกไม้หมุนเวียนสลับไปทุกฤดู 12 ไร่ และเป็นสวนปาล์ม ภูเขาหินต่างๆ 13 ไร่ ภายในสวนก็จะมีสวนดอกไม้ต่างๆ โรงเรือนไม้ในร่ม จุดเด่นคือกล้วยไม้จำพวกรองเท้านารีชนิดต่างๆ และ งานประติมากรรมเด็กยืนต่อตัว ซึ่งได้รับพระราชทานชื่อว่า "ความต่อเนื่อง" 

 

===============

 

3. พระธาตุดอยตุง

 

ที่เที่ยวเชียงราย พระธาตุดอยตุง ที่เที่ยวหน้าหนาว

 

      เที่ยวจังหวัดเชียงราย ต้องห้ามพลาดการแวะไปสักการะ พระธาตุดอยตุง ซึ่งมีความเก่าแก่สวยงาม ตั้งอยู่บนยอดเขาใน วัดพระธาตุดอยตุง ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงรายได้อย่างเต็มตาค่ะ พระธาตุดอยตุง มีลักษณะเป็นเจดีย์สีทองอร่าม 2 องค์คู่กันงดงาม

Address compay: